Bật mí lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học hiệu quả

Home » Tiếng Anh » Bật mí lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học hiệu quả

Việc tạo và xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học là rất quan trọng. Một lộ trình hợp lý sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức phù hợp với độ tuổi, dễ dàng làm quen và ghi nhớ ngôn ngữ mới này. Thêm vào đó, lộ trình đúng sẽ giúp trẻ hứng thú với môn học và đạt được kết quả học tập cao. Nếu bạn còn băn khoăn về cách lập kế hoạch cho trẻ, hãy tham khảo lộ trình mà https://kienthuctieuhoc.com/ gợi ý dưới đây.

Lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học lớp 1 – 2: Chứng chỉ Starters

Chứng chỉ Starters là giai đoạn đầu tiên trong lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học (trẻ từ 6 – 7 tuổi). Đây là giai đoạn giúp trẻ làm quen và tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ mới mẻ, trẻ có thể dễ mất tập trung khi học. Tuy nhiên, thầy cô và phụ huynh không nên ép trẻ học quá nhiều vì điều đó có thể khiến trẻ “sợ” và “ghét” môn học.

Mục tiêu của giai đoạn này là giúp trẻ làm quen với từ vựng đơn giản, quen thuộc (như con vật, sở thích, màu sắc,…), các cấu trúc câu cơ bản và kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Giáo viên nên sử dụng phương pháp giảng dạy trực tiếp, tập trung vào ngữ pháp và từ vựng cơ bản, kết hợp với các hoạt động như chơi trò chơi, xem phim hoạt hình và đọc sách để trẻ vui vẻ và hứng thú hơn với môn học.

Lộ trình học tiếng Anh cho học sinh lớp 3 – 4: Chứng chỉ Movers

Lộ trình học tiếng Anh cho học sinh lớp 3 - 4: Chứng chỉ Movers

Sau khi hoàn thành giai đoạn Starters, trẻ sẽ bước vào giai đoạn Movers (tăng tốc) để học hỏi và ứng dụng nhiều hơn tiếng Anh trong cuộc sống. Ở độ tuổi 8 – 9, trẻ đã có nhận thức tốt hơn và khả năng học ngôn ngữ mới rất nhanh, do đó, một lộ trình hợp lý sẽ rất tốt cho trẻ.

Mục tiêu của giai đoạn Movers là giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng, rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh và làm quen với các cấu trúc câu phức tạp hơn. Giáo viên nên kết hợp giảng dạy trực tiếp và tự học, tập trung vào các hoạt động liên quan đến cuộc sống hàng ngày như giao tiếp, đọc sách, viết bài và thảo luận để trẻ thực hành và tư duy với ngôn ngữ mới.

Đây cũng là giai đoạn phụ huynh có thể cân nhắc cho trẻ học các lớp gia sư tiếng Anh tại nhà để có thời gian tiếp xúc và học tập nhiều hơn.

Lộ trình học tiếng Anh cho học sinh lớp 5: Chứng chỉ Flyers

Sau khi đã nắm vững các cấu trúc và từ vựng phức tạp ở giai đoạn Movers, giai đoạn cuối cùng của bậc tiểu học là Flyers. Giai đoạn này sẽ giúp trẻ nâng cao vốn từ vựng, rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh và bắt đầu tích lũy kiến thức học thuật hơn.

Ở giai đoạn này, để trẻ phát triển tốt nhất, phụ huynh có thể cho trẻ tham gia các lớp gia sư tiếng Anh cấp 1 để trẻ có nhiều thời gian tiếp xúc với tiếng Anh hơn và được thầy cô gia sư giúp cải thiện nhanh chóng khả năng sử dụng ngôn ngữ.

Giáo viên sẽ kết hợp giảng dạy trực tiếp và tự học, tập trung vào các hoạt động liên quan đến khoa học, xã hội và văn hóa, bao gồm đọc sách, viết bài, thảo luận và nghiên cứu về các chủ đề khác nhau để trẻ phát triển tư duy và kiến thức qua lộ trình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5.

Xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học cùng Kienthuctieuhoc

Xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học cùng Kienthuctieuhoc

Ở mỗi độ tuổi và giai đoạn, trẻ cần có một lộ trình phù hợp với kiến thức và khả năng học tập của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Vì đây là độ tuổi học tiếng Anh nhanh nhất, phụ huynh có thể tìm cho trẻ gia sư, dạy trẻ học tiếng Anh 1 kèm 1 để trẻ có thể học tập và tích lũy nhiều kiến thức bổ ích nhất trong thời điểm “vàng” này.

Các thầy cô gia sư sẽ hỗ trợ tận tình, giúp trẻ được quan tâm và chỉ dạy nhiệt tình hơn. Lộ trình học hợp lý sẽ được thầy cô áp dụng, giúp trẻ học tập phù hợp với khả năng của mình, thích thú và đam mê hơn với môn học.

Trên đây là lộ trình học tiếng Anh cho học sinh mà Kienthuctieuhoc.com gợi ý cho bạn. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn có thể xây dựng được lộ trình học tập phù hợp nhất cho con em mình.

Tác giả:

Là một giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, tôi luôn mong muốn hỗ trợ học tập cho các em học sinh tiểu học. Cho nên tôi cùng đội ngũ giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ cao đã xây dựng kênh Kiến Thức Tiểu Học, nhằm cung cấp các tài liệu học tập miễn phí, chất lượng cao cho các em, thầy cô và phụ huynh. Tôi luôn muốn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học và giúp các em học sinh đạt được kết quả tốt trong học tập. Kiến Thức Tiểu Học hứa hẹn sẽ là nơi mang đến cho các em học sinh, thầy cô và phụ huynh những tài liệu học tập chất lượng nhất.

Bài viết liên quan

Giải Tiếng Anh lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống – Global Success giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng nắm vững kiến thức…

13/09/2024

Giải Tiếng Anh lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống – Global Success giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng nắm vững kiến thức…

13/09/2024

Bài 29: Ngày – giờ, giờ – phút – Học cách đọc, viết và phân biệt giờ, phút, ngày trong bài học chi tiết này. Rèn luyện kỹ năng giải toán về thời gian hiệu quả.

12/09/2024